การพัฒนาคุณภาพภายในโรงเรียน ประเด็นสำคัญอยู่ที่การพัฒนาให้สอดคล้องกับ
สภาพบริบทความต้องการและสภาพที่แท้จริงของโรงเรียน ดังนั้น การกำหนดจุดที่พัฒนา หรือ
การแก้ปัญหาต้องอาศัยความร่วมมือของบุคลากรทุกฝ่ายเกี่ยวข้องกับโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าใจปัญหา
ของโรงเรียนอย่างแท้จริง ซึ่งการกำหนดกระบวนการแก้ปัญหา กระบวนการพัฒนา จึงต้องเริ่มตั้งแต่
การวิเคราะห์สภาพความต้องการ สภาพปัญหา กำหนดเป้าหมายการพัฒนา กำหนดวิธีการพัฒนา
และร่วมกันสรุปถึงผลที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปวางแผนพัฒนางานต่อไป และต้องการ มีการดำเนินงาน
อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง จึงจะประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย
ใส่ข้อมูล
|